THƯ VIỆN QUẢN TRỊ

HỒI KÝ LÝ QUANG DIỆU

Leave a comment

Ông Lý Quang Diệu, vốn nổi tiếng là người thông minh, liêm khiết và tài lãnh đạo xuất chúng – Vị thủ tướng đầu tiên của Singapore đã ra đi, nhưng những triết lý về cuộc đời, về người của ông được ghi nhớ mãi mãi. Những câu nói của ông Lý Quang Diệu được đúc kết như sau:

Về con người Singapore: “Người Singapore tương tự như những chiếc máy tính, mang trong mình khả năng lưu trữ dữ liệu khổng lồ và không bao giờ bị treo để có thể tiếp thu tinh hoa nhân loại”.

Về ý chí vươn lên: “Dù đang nằm trên giường bệnh hay chuẩn bị qua đời, tôi sẽ cố gắng vượt qua nếu cảm thấy điều đó không đúng với bản thân mình”.

Về tự do ngôn luận: “Tự do báo chí và tự do ngôn luận phải nhường quyền ưu tiên cho những lợi ích thiết yếu, toàn vẹn của đất nước. Chúng cũng là công cụ đắc lực của một chính phủ ưu việt nhất”.

Về quyền bình đẳng: “Tôi bắt đầu tin mọi con người đều có quyền bình đẳng. Đó là thứ khó khăn nhất có thể đạt được”.

Về những gì bản thân làm cho đất nước: “Nếu Singapore là một đứa trẻ, tôi tự hào vì đã chăm sóc và nuôi dưỡng đứa trẻ ấy”.

Về mối quan hệ kinh tế – chính trị: “Cải cách chính trị không nhất thiết phải song hành cùng tự do hoá kinh tế. Theo tôi, một người không thể thành công nếu có đầy đủ mọi thứ”.

Về nghệ thuật lãnh đạo: “Một người không thể kiểm soát những người đi theo mình – dù có đưa ra lời đe doạ nào hay không – không thể trở thành nhà lãnh đạo”.

Mời các bạn đón đọc Hồi Ký Lý Quang Diệu– chính khách có ảnh hưởng nhất tại Singapore.

Kí hiệu sách: QT-29-E- Hồi Ký Lý Quang Diệu

Link download:

Hồi Ký Lý Quang Diệu Tập 1

Hồi Ký Lý Quang Diệu Tập 2

Leave a Reply

